ในโลกของฟู้ดเดลิเวอรี่ที่ลูกค้าเลือกเมนูจาก “สิ่งที่เห็นก่อน” การทำให้ร้านของคุณถูกพบเห็นได้ง่าย จึงกลายเป็นแต้มต่อที่ร้านไม่ควรมองข้าม
และนั่นคือหน้าที่ของ “โฆษณาแบนเนอร์” บนหน้าแรกของ ShopeeFood – ฟีเจอร์ใหม่ที่ร้านค้าห้ามพลาด!
คือโฆษณาภาพในตำแหน่งพรีเมียม ที่ลูกค้าจะเห็นร้านของคุณตั้งแต่หน้าแรกแบบเด่นชัด ในแอปฯ ShopeeFood โดยลูกค้าจะเห็น ข้อความโฆษณาโปรโมทร้าน +ชื่อร้าน + รูปภาพ ของร้านในทันที
เมื่อคลิก โฆษณาแบนเนอร์จะพาไปที่หน้าร้านโดยตรง ไม่มีอะไรสะดวกไปกว่านี้อีกแล้ว
ตำแหน่งของโฆษณาแบนเนอร์อยู่หน้าแรก เป็นจุดที่ลูกค้าเปิดแอปมาก็เจอก่อนเลย ยิ่งมีภาพสวยๆ กับข้อความดึงดูด ก็ยิ่งคลิกง่าย ยิ่งมีคนเข้าเยี่ยมชมหน้าร้านมากขึ้น!
เลือกรูปแบบจาก 8 เทมเพลต พร้อมใส่ชื่อร้านและข้อความโปรโมท ระบบจะดึงโลโก้ร้านจากข้อมูลที่มีให้อัตโนมัติ
ระบบจะเลือกแสดงร้านที่ใกล้ผู้ใช้งานจริง ๆ ในรัศมีไม่เกิน 20 กม. ยิ่งลูกค้าอยู่ใกล้ โอกาสกดเข้า และสั่งซื้อ ก็ยิ่งสูงขึ้น
ใช้ระบบประมูลแบบ CPM (Cost Per 1,000 impressions) ร้านสามารถเลือกเสนอราคาต่อการแสดงผลได้เอง เริ่มต้นถูกมาก ที่ 20 บาท / 1000 การมองเห็น สามารถควบคุมงบได้ตามต้องการ
เหมาะมากในช่วง: ร้านเปิดใหม่ มีเมนูใหม่ มีโปรโมชันที่อยากให้คนรู้เยอะ ๆ
“ลูกค้าเข้าร้านเพิ่มจริง ๆ โดยไม่ต้องโพสต์เองให้เหนื่อย”
“ควบคุมงบได้ง่าย เหมาะกับร้านเล็กที่อยากโปรโมทเอง”
“แค่เลือกเทมเพลตและข้อความที่ถูกใจ กำหนดงบประมาณที่ต้องการ ก็ถูกโปรโมทหน้าแรกทันที!”
คำถามยอดฮิต
Q : โฆษณาแบนเนอร์จะถูกแสดงที่ไหน? ลูกค้าเห็นยังไง?
A: โฆษณาจะปรากฏในตำแหน่งเด่นบนหน้าแรกของ ShopeeFood โดยระบบจะเลือกแสดงร้านที่มีความเกี่ยวข้องกับลูกค้าแต่ละราย เช่น ร้านที่อยู่ใกล้ ความสนใจของลูกค้า งบที่เสนอสูงเพียงพอ และมีเมนูพร้อมขาย ระบบออกแบบมาเพื่อให้ร้านที่ตรงกลุ่มเป้าหมายได้โอกาสแสดงผลมากที่สุด
Q : ร้านจะต้องจ่ายเงินค่าโฆษณาอย่างไร? เสียค่าบริการแบบไหน?
A : ระบบใช้การคิดแบบ CPM (Cost per 1,000 Impressions) ร้านสามารถตั้งราคาประมูลได้เองตามงบประมาณที่ต้องการ และจะถูกหักเงินเมื่อโฆษณาแสดงผลจริงเท่านั้น คำนวณผลตามที่ร้านถูกแสดงจริง ค่าบริการโฆษณาที่เกิดขึ้น ShopeeFood จะเก็บจากยอดขายที่ร้านจะได้รับ
รายละเอียดประเภทโฆษณาจะแสดงอยู่ในไฟล์แนบจากในรายงานการโอนเงิน
ประเภทของโฆษณา แยกออกเป็น
Q : ระบบเลือกแสดงร้านยังไง? ถ้าคู่แข่งมีงบมากกว่า ร้านเราจะถูกแสดงไหม?
A : ระบบจะเลือกจากหลายปัจจัย ไม่ใช่แค่งบโฆษณา ได้แก่:
ระยะทางจากผู้ใช้งาน
จำนวนงบที่เสนอ (CPM)
ความพร้อมของร้าน เช่น มีเมนู มีงบ ไม่มีค้างชำระ แม้ร้านอื่นจะเสนอราคาสูงกว่า แต่ถ้าร้านคุณอยู่ใกล้และระบบเห็นว่ามีโอกาส ก็มีสิทธิ์แสดงผลได้เช่นกัน